Chúng tôi mang đến lợi nhuận bằng sự hấp dẫn của bao bì

CÁC LOẠI GIẤY LÀM BAO BÌ PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

12/02/2020
0

Đứng trước tình trạng ô nhiễm bao bì nhựa, các loại giấy làm bao bì đang được nhiều công ty và xí nghiệp chú ý đến. Vừa có thể sử dụng như những loại bao bì nhựa, độ bền không hề thua kém, bên cạnh đó sản phẩm giấy còn có khả năng phân hủy nhanh hơn khi thải ra ngoài môi trường, đốt cháy cũng không thải ra lượng lớn khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Giấy Ford

Đây là loại giấy làm bao bì phổ biến nhất hiện nay ở nước ta, chúng có nhiều định lượng khác nhau, màu sắc cũng phong phú, nhờ đó mà có nhiều ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất, phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Giấy Ford được làm từ loại bột giấy nghiền đã được xử lý tách nhựa vì vậy khó bị ố vàng theo thời gian, cực kì thích hợp cho việc lưu trữ. Với công nghệ sản xuất khác nhau cho ra đời những loại giấy ford có màu đặc điểm về định lượng và màu sắc khác nhau.

Với mục đích đáp ứng nhiều điều kiện sử dụng, giấy Ford được sản xuất với nhiều chủng loại, ta có thể tìm thấy loại giấy trắng tinh có độ mỏng vừa phải dùng để in ấn văn bản hội nghị. Cũng có thể tìm được loại giấy có độ lớn dày để in ấn hình ảnh hoặc dùng cho những sự kiện đặc biệt.

Đa dạng kích cỡ từ A5 nhỏ đến A0 lớn với chiều dài tùy chọn. Màu sắc phong phú, từ màu trắng tinh, màu vàng cho đến những loại màu sắc sặc sỡ khác, tùy vào mục đích sử dụng.

Sản phẩm được dùng nhiều trong văn phòng, trường học, có thể dùng làm giấy viết, đóng thành vở cho học sinh, giấy in văn bản, photo,… Ngoài ra còn được dùng nhiều trong công nghệ in offset để làm ruột sách, báo, bao thư lớn nhỏ, giấy note,…

Giấy Couche

Giấy Couche còn được gọi là giấy coated art paper là loại giấy có màu trắng, bề mặt được tráng phủ bằng cao lanh (hoặc một vài chất liệu có đặc thù tương tự) nên mặt giấy rất phẳng, bóng và mịn.

Loại giấy này thường có khổ lớn

Có độ sáng cũng như độ chắn sáng tốt, bám mực và hấp thụ mực đồng đều. Hiện có 2 loại giấy Couche được sử dụng rộng rãi: 

  • Giấy Couche gloss còn gọi là Couche bóng là loại giấy có bề mặt láng bóng và bắt ánh sáng tốt. Thường được dùng cho máy in offset hoặc cũng có thể dùng mực pigment UV để in.
  • Giấy Couche Matt là loại giấy có bề mặt mịn và mờ, thường dùng để in sách, tạp chí. Vì khi in bằng giấy Matt thì đọc sẽ đỡ mỏi mắt hơn, bởi ít chói. Đồng thời khi in trên Matt thì sẽ lâu khô hơn giấy thường.

Giấy Bristol

Giấy Bristol là loại giấy làm bao bì bìa cứng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghệ in. Loại giấy này được tráng mịn 2 mặt, bìa giấy không tráng phủ đem lại hiệu quả cao và được nhiều chủ doanh nghiệp ưa thích khi in ấn bởi độ bám mực tương đối cao và bền.

Giấy Bristol có nhiều kích thước tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của cửa hàng. Chúng nặng hơn các loại giấy thông thường bởi Bristol được ép nhiều lớp giấy lại với nhau.

Giấy làm bao bì Bristol có giá đắt hơn các loại giấy khác

Với nhiều ưu điểm như bề mặt bóng mịn, dày và xốp hơn những loại giấy khác cùng độ bám mực cao, dòng giấy Bristol được yêu thích trong công nghệ in offset vì tạo ra được nhiều sản phẩm với màu sắc đẹp và bắt mắt.

Hiện nay thì Bristol được dùng để in ấn catalogue, phong bì, tài liệu, tờ rơi quảng cáo sản phẩm, card visit cửa hàng, menu thức ăn, thiệp cưới, bao bì đóng gói,… Bất cập duy nhất là loại giấy này có chi phí khá cao so với các loại còn lại.